CE

KHOA KINH TẾ

College of Economics

CHANGE_COLORS

  •     
  •     
  •     

Font Size

Cpanel

BỘ MÔN KINH DOANH QUỐC TẾ

 

Thông tin tổng quan 

Bộ môn Kinh doanh quốc tế là một bộ môn “trẻ” được thành lập vào ngày 29 tháng 08 năm 2013 với số lượng ban đầu là 13 thành viên (nay là 14 thành viên). Tiền thân bộ môn là tổ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (trước đây gọi là Kinh tế ngoại thương) trực thuộc bộ môn Kinh tế. Các thành viên của bộ môn là đội ngũ Thầy Cô giáo trẻ, năng động, có tâm huyết với chuyên môn, tận tụy với nghề, luôn quan tâm cập nhật kiến thức mới, phương pháp giảng dạy mới, cũng như tham gia và thực hiện các nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực như xuất nhập khẩu, thương mại điện tử, thương mại quốc tế và đầu tư, kinh tế quốc tế, kinh doanh quốc tế nhằm bổ trợ kiến thức chuyên sâu cho công tác giảng dạy.

Chuyên ngành do bộ môn quản lý bao gồm: Cử nhân Kinh doanh quốc tế; Cử nhân chất lượng cao Kinh doanh quốc tế; Thạc sỹ Quản lý kinh tế.

 

Tầm nhìn

Phấn đấu trở thành bộ môn có chương trình đào tạo có chất lượng phù hợp với chuẩn đầu ra được công nhận bởi các tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục có uy tín trong nước, khu vực và quốc tế.

 

Sứ mệnh

  • Đóng góp những tri thức (mới) đa dạng ở các lĩnh vực xuất nhập khẩu, Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, chính sách ngoại thương, quản trị chiến lược trong bối cảnh toàn cầu hóa và Công ty đa quốc gia (MNE).
  • Thực hiện các nghiên cứu về kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế nhằm nâng cao kiến thức học thuật và hiểu biết về nhu cầu hiện tại cũng như tương lai trong một thế giới toàn cầu hóa về kinh tế, kinh doanh, và quản trị.
  • Khơi dậy niềm say mê học hỏi không ngừng của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế và nâng cao trình độ ngoại ngữ để có thể hội nhập tốt với môi trường kinh doanh quốc tế.
  • Cung cấp cho sinh viên kiến thức và cơ hội để trở thành nhà lãnh đạo tương lai trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
  • Tạo lập môi trường làm việc quốc tế năng động với phong cách làm việc quốc tế chuyên nghiệp cho phép cả đội ngũ giảng viên và sinh viên có thể thích nghi nhanh với làm việc và học tập ở nước ngoài cũng như không ngừng hợp tác với các Trường đại học trong và ngoài nước, các viện nghiên cứu nhằm nâng cao kiến thức chuyên sâu về kinh tế quốc tế và kinh doanh quốc tế.
  • Thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua hoạt động tư vấn của giảng viên, tích cực làm cầu nối với các đơn vị tuyển dụng và sử dụng lao động bên ngoài nhà trường nhằm giúp sinh viên có điều kiện tiếp cận thực tiễn và làm quen với công việc.