CE

KHOA KINH TẾ

College of Economics

CHANGE_COLORS

  •     
  •     
  •     

Font Size

Cpanel

BỘ MÔN QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

 

1. GIỚI THIỆU

      Với tiềm năng phát triển đa dạng các loại hình du lịch: sinh thái, biển, tâm linh, và văn hóa. Đồng bằng sông Cửu Long hàng năm trở thành điểm đến thú vị của hơn 1,3 triệu du khách nội địa và quốc tế. Theo dự báo đến năm 2020, ngành công nghiệp không khói này sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho hơn 200.000 lao động; trong khi hiện nay toàn vùng chỉ có hơn 23.000 lao động tham gia ngành. Nhận thấy rằng đây là nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực du lịch qua đào tạo và kỹ năng chuyên môn tốt trong thời gian tới.

      Thuộc Khoa Kinh tế, Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành rất tự hào là nơi cung cấp các chương trình đào tạo uy tín và cạnh tranh về lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành tại vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

      Bộ môn Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành được thành lập vào tháng 8 năm 2013 từ tổ chuyên ngành du lịch thuộc Bộ môn Marketing và Du lịch-dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có kiến thức chuyên môn và kỹ năng quản lý trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

      Hiện tại, Bộ môn quản lý chương trình đào tạo bậc đại học chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành. Đồng thời, Bộ môn cũng tham gia huấn luyện ngắn hạn, tư vấn và nghiên cứu theo nhu cầu của các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn, và lữ hành.

 

2. TẦM NHÌN

      “Xây dựng Bộ môn trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các chương trình đào tạo, tư vấn và nghiên cứu trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long”.

 

3. SỨ MỆNH

      Đối với Trường và Khoa - Đảm nhận nhiệm vụ đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành dưới các hình thức đào tạo đa dạng và thực hiện các hoạt động học thuật gắn liền với ngành đào tạo.

      Đối với sinh viên - Cam kết thực hiện giảng dạy đảm bảo chất lượng đào tạo phù hợp với chuẩn đầu ra và tạo môi trường trải nghiệm nhằm trang bị tốt kiến thức và kỹ năng để lập nghiệp trong lĩnh vực quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

      Đối với xã hội - Đồng hành và hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh của đối tác và nâng cao chất lượng đào tạo của bộ môn.

      Đối với cán bộ - Xây dựng môi trường làm việc hướng theo kết quả và tạo cơ hội trải nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

4. MỘT SỐ LĨNH VỰC ĐÀO TẠO, TƯ VẤN VÀ NGHIÊN CỨU TRỌNG TÂM

  • Tổ chức sự kiện điểm đến
  • Quản trị kinh doanh lữ hành
  • Phân tích nhu cầu du lịch
  • Đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Kỹ năng lễ tân
  • Xây dựng kế hoạch truyền thông doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ
  • Phát triển du lịch có trách nhiệm
  • Phân tích và định giá điểm du lịch
  • Xây dựng mô hình phát triển du lịch cộng đồng
  • Xác định sức chứa của điểm đến du lịch.