Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN NGẮN HẠN

TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC AIRLANGGA, INDONESIA

19/09/2022 – 23/09/2022

**********

 

       Vừa qua, Khoa Kinh tế (KT) Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức chuyến đi trao đổi ngắn hạn tại đại học Airlangga, Indonesia trong vòng một tuần (19/09/2022 – 23/09/2022).  Chuyến đi không chỉ giúp các em sinh viên trang bị tốt kiến thức thực tế mà còn giao lưu học hỏi ở môi trường văn hóa quốc tế. Hơn nữa, chương trình trao đổi cò giúp gắn kết tình hữu nghị và hợp tác giữa Khoa Kinh tế, Đại học cần Thơ và Khoa Kinh tế, Trường đại học Airlangga, Indonesia. Chuyến đi tuy không dài nhưng đã lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp cho Đoàn.

  

Sinh viên trường Airlangga chào đón Đoàn SV Khoa kinh tế, Đại học Cần Thơ tại sân bay quốc tế Juanda vào tối 18/9/2022.

       Đại học Airlangga là một trường công lập đa ngành với lịch sử thành lập lâu đời ở Surabaya, Indonesia. Trường Đại học Airlangga bao gồm 4 khu với 16 khoa (bao gồm sau đại học) và 132 chương trình đào tạo. Liên tục được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng các trường đại học lớn trên thế giới (#369 theo world QS ranking và #110 theo QS Asia), Universitas Airlangga từ lâu đã được coi là một trong những trường đại học "Big 5" ở Indonesia.

       Tham gia chương trình trao đổi lần này có 20 sinh viên Kinh tế có thành tích học tập từ giỏi trở lên đến từ các chuyên ngành khác nhau. Về phía giảng viên dẫn đoàn có Thầy Phan Anh Tú – Phó trưởng Khoa Kinh tế và Cô Nguyễn Thị Thúy Ngân – giảng viên Bộ môn Kinh tế, khoa Kinh tế. Nhân cơ hội này, thay mặt Khoa, Thầy Tú đã có buổi thảo luận và trao đổi với đại diện lãnh đạo Khoa kinh tế, trường Airlangga và giảng viên của Khoa này về kế hoạch hướng đến mở rộng ký kết bản ghi nhớ (MOU) hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên trong tương lai.

 

Đoàn Đại học Cần Thơ ngày đầu tiên ở trường Airlangga

Ảnh lưu niệm giữa hai trường

       Chương trình trao đổi giữa Khoa Kinh tế, trường đại học Airlangga và Khoa kinh tế, Đại học Cần Thơ giúp các em sinh viên từ hai trường có cơ hội học tập không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn giao lưu và học hỏi về nền văn hóa giữa hai quốc gia. Sinh viên Khoa Kinh tế, Đại học Cần Thơ còn được sắp xếp học tập và sinh hoạt gần gũi với các bạn sinh viên của trường bạn. Về phần nội dung của chương trình trao đổi ngắn hạn, sinh viên được học về văn hóa và kinh tế của hai quốc gia, việc ứng dụng công nghệ và bài học về tinh thần doanh nhân của người Indonesia. Ngoài ra, các buổi thảo luận tự do nhằm giới thiệu và chia sẽ thông tin về các tổ chức, hiệp hội của sinh viên từ hai trường giúp các em rèn giũa kỹ năng trình bày và tiếng Anh từ môi trường học tập quốc tế. Nhân dịp này, các em sinh viên đã thể hiện tốt tác phong tự tin khi đặt câu hỏi với báo cáo viên và thể hiện rõ ý thức tổ chức kỷ luật tốt khi tham gia đoàn.

Sinh viên giữa hai Khoa chia sẻ về các hoạt động của hội sinh viên

 

Chụp hình lưu niệm sau các giờ học 

       Bên cạnh những kiến thức được học tập tại giảng đường, đoàn Cần Thơ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như học điệu múa truyền thống của người Indonesia “Saman”, đi thăm làng nghề làm vải Batik – nét văn hóa của người Indonesia và tham quan một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công tại địa phương.  

  

Các em sinh viên học điệu múa truyền thống của Indonesia “Saman”

Sinh viên đi thăm làng nghề thủ công và trãi nghiệm vẽ áo vải Batik

Sinh viên thăm doanh nghiệp khởi nghiệp thành công tại Surabaya, Indonesia

  
Sinh viên lần đầu trải nghiệm ăn cơm bằng tay phải

Sinh viên viếng thăm phòng trưng bày nghệ sĩ hài và ngắm nhìn thành phố trên sông

       Mặc dù lịch trình khá kín trong một tuần, đoàn được tạo cơ hội viếng thăm núi lửa Bromo vào ngày cuối của hành trình trước khi về lại Việt Nam – một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở East Java. Để bắt trọn được khoảnh khắc mặt trời mọc, đoàn khởi hành từ 10 giờ đêm và ngủ trên xe trong hành trình đi đến Bromo. Thời tiết giá lạnh dưới 10 độ C ở Bromo nhưng không làm nguội đi sự nhiệt huyết của tất cả thành viên trong đoàn. 

  

Ảnh lưu niệm tại núi lửa Bromo

       Một tuần tất bật cùng nhau ăn uống, cùng nhau học tập và cùng nhau trò chuyện giữa sinh viên trường Airlangga và Cần Thơ đã đễ lại cảm xúc khác nhau trong hành trình sinh viên của các em. Chương trình trao đổi ngắn hạn đã thành công tốt đẹp. Tuy rằng chuyến trao đổi chỉ vỏn vẹn một tuần nhưng đủ để các bạn sinh viên lưu luyến và cảm nhận hết được sự hiếu khách mà đối tác dành cho.

  

Các bạn trường Airlangga tiễn đoàn SV Khoa kinh tế, Đại học Cần Thơ tại sân bay và chụp hình lưu niệm

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10106310

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn