Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN NGẮN HẠN

TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC AIRLANGGA, INDONESIA

21/05/2023-27/05/2023

 

       Công tác trao đổi ngắn hạn ở nước ngoài cho sinh viên là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng và hứa hẹn của Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ. Đây là một bước tiến lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, mở rộng tầm nhìn và mang lại cơ hội phát triển toàn diện cho sinh viên. Chính vì lẽ đó Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức chương trình trao đổi học tập ngắn hạn tại Trường Đại học Airlangga, Indonesia trong vòng một tuần (21/05/2023-27/05/2023). Trong chuyến trao đổi lần này, đội ngũ giảng viên dẫn đoàn là Thầy Võ Văn Dứt - Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế, Cô Trần Việt Thanh Trúc - Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng và Cô Nguyễn Thị Thúy Ngân - Giảng viên Khoa Kinh tế học cùng với 19 sinh viên từ các chuyên ngành khác nhau thỏa điều kiện tuyển chọn về học lực và tiếng Anh.

       Chuyến trao đổi là cơ hội để sinh viên trải nghiệm và tích lũy những kiến thức trong môi trường học tập quốc tế. Đồng thời, chương trình trao đổi còn đóng góp tích cực vào việc tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ, Việt Nam và Khoa Kinh tế và Kinh doanh - Trường Đại học Airlangga, Indonesia.

 

Hình ảnh các sinh viên Indonesia chào đón Đoàn Việt Nam tại sân bay 

       Giao lưu học thuật đóng vai trò quan trọng trong chương trình trao đổi ngắn hạn tại Trường Airlangga. Sinh viên được tham dự các buổi học với nhiều chủ đề khác nhau như thử thách và cơ hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở Indonesia, sự phát triển của Châu Á và tiềm năng tăng trưởng kinh tế ở các quốc gia châu Phi và châu Á, … đồng thời tham gia thảo luận tại Trường thuộc Top 5 tại Indonesia. Điều này không chỉ mở ra một thế giới mới về kiến thức mà còn mang đến cơ hội để sinh viên trau dồi các kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp quốc tế, thuyết trình bằng tiếng Anh, làm việc trong đội nhóm đa quốc gia, và thích ứng với các môi trường học thuật đa dạng. Khi được làm việc trong đội nhóm đa văn hóa, sinh viên sẽ học cách đồng hành, chia sẻ ý kiến và tôn trọng đa dạng quan điểm.

 

Hình ảnh về buổi giao lưu học thuật cùng Giáo sư Jean Claude Maswana đến từ Nhật Bản

 

Hình ảnh các sinh viên được học về những cơ hội và thách thức khi khi nghiệp

 

Hình ảnh buổi thảo luận về mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) 

       Bên cạnh hình thức học tập trên giảng đường, sinh viên được trải nghiệm hoạt động mua bán tại làng bánh Kampung Kue và tham quan Rohani - một doanh nghiệp gia đình đã khởi nghiệp thành công tại Malang, Indonesia. Tại đây, sinh viên Việt Nam và Indonesia đã được nghe chủ sở hữu doanh nghiệp Rohani chia sẻ về những khó khăn khi khởi nghiệp và kinh nghiệm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Hơn thế nữa, sinh viên còn được trực tiếp xem quá trình làm Tempe Chips, tự đóng gói sản phẩm và mang về làm quà.

 

Hình ảnh các sinh viên cùng chụp ảnh với người dân bản địa tại làng bánh Kampung Kue

 

Hình ảnh Thầy Cô và các sinh viên tại doanh nghiệp Rohani


Hình ảnh giảng viên và sinh viên trải nghiệm làm Tempe Chips 


       Ngoài việc trao đổi học thuật, đoàn Trường Kinh tế đã có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hoá Indonesia thông qua hai hoạt động chính là học múa Saman và vẽ Batik. Saman là điệu múa truyền thống của người dân nơi đây, yêu cầu sự chăm chỉ luyện tập, khả năng ghi nhớ tuyệt đối kết hợp cùng bàn tay mềm mại uyển chuyển để có thể tạo nên một bài múa hoàn hảo. Buổi học diễn ra chưa đầy 3 tiếng nhưng nhờ sự nỗ lực học hỏi mà tất cả các sinh viên đều có thể múa được những động tác cơ bản, qua đó phát huy được tối đa tinh thần đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển. Đoàn Trường Đại học Cần Thơ đã đến tham quan Jokotole Collection Batik Tulis Madura - một cơ sở sản xuất vải Batik. Bên cạnh việc tham quan và mua sắm thì đoàn còn được trải nghiệm thực hành vẽ Batik lên vải. Quá trình để tạo nên một bức tranh phải qua nhiều công đoạn cầu kỳ, yêu cầu sự khéo léo, tập trung, vì chỉ lơ là đôi chút thì các nghệ nhân sẽ rất dễ bị bỏng cũng như làm hư toàn bộ bức tranh. Thông qua hoạt động vẽ Batik, các sinh viên của Đoàn Trường Kinh tế đã biết thêm quá trình tạo hoa văn thủ công lên vải và quy trình nhuộm vải để cho ra sản phẩm tốt nhất.

 

Hình ảnh các sinh viên đang tập các động tác cơ bản của điệu múa Saman


Hình ảnh các sinh viên được trải nghiệm vẽ Batik 

       Vào ngày thứ 5 trong chuyến đi 6 ngày tại Indonesia, đoàn Trường Kinh tế và Trường Đại học Airlangga đã có chuyến tham quan tại một công viên giải trí Selecta ở Batu. Đây là một trong 7 công viên hoa lớn nhất tại Indonesia và nằm trên độ cao 1.100 mét so với mực nước biển, bầu không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Tại đây, các sinh viên Việt Nam và Indonesia đã có cơ hội gắn kết, trò chuyện và vui chơi cùng nhau thông qua những trò chơi thú vị như Flying Fox, Đạp xe trên không và Tàu lượn siêu tốc.

 

Hình ảnh các sinh viên tại công viên giải trí Selecta 

       Ngày bế mạc được bắt đầu bằng sự giao lưu văn nghệ của sinh viên hai trường. Sinh viên Trường Đại học Airlangga mở đầu với điệu múa truyền thống Saman - một phần của nền văn hóa độc đáo của người Indonesia, và sinh viên Trường Kinh tế biểu diễn bài hát “Việt Nam ơi” đầy tự hào.

 

Hình ảnh các sinh viên Indonesia và sinh viên Việt Nam biểu diễn văn nghệ 

       Dưới sự chứng kiến của giảng viên và sinh viên Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ và Khoa Kinh tế và Kinh doanh - Trường Đại học Airlangga, buổi ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận (MoA) đã diễn ra nhằm mục đích thắt chặt mối liên kết giữa hai trường. Việc mở rộng hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của cả hai trường trong tương lai.

 

Hình ảnh Đại diện của hai Trường ký kết

       Khép lại hành trình 6 ngày của sinh viên hai trường là hoạt động chia sẻ cảm nghĩ, những cái ôm ấm áp cùng dòng nước mắt lưu luyến. Mặc dù thời gian cùng nhau học tập, trao đổi văn hóa không quá dài, nhưng sinh viên cả hai trường đã có những kỷ niệm đáng nhớ và để lại nhiều hồi ức đẹp. “Hành trình kết thúc nhưng những kiến thức, kinh nghiệm và tình bạn sẽ mãi bền chặt” là lời hứa hẹn của sinh viên Trường Kinh tế - Trường Đại học Cần Thơ và Khoa Kinh tế và Kinh doanh - Trường Đại học Airlangga.

 

Hình ảnh khép lại của chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn tại Trường Đại học Airlangga, Indonesia (21/05/2023-27/05/2023)  

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10050039

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn