Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ VỀ KINH TẾ, KINH DOANH VÀ TÀI CHÁNH

LẦN THỨ 2 NĂM 2020 (2ICBEF-CTU2020) TẠI KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 

       Ngày 18/12/2020, Khoa Kinh tế Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế về Kinh tế, Kinh doanh và Tài chánh lần thứ 2. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị khoa học quốc tế thường niên của Khoa.

       Tham dự Hội thảo quốc tế lần thứ 2 này, về phía đại biểu nước ngoài có sự hiện diện và trình bày tham luận của Giáo sư Tsunoda Manabu – Cố vấn trưởng Dự án Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA - CTU) và ba học giả quốc tế khác (trình bày báo cáo bằng hình thức trực tuyến), đó là Giáo sư Nuttanan Wichitaksorn – Đại học công nghệ Auckland (New Zealand), Giáo sư Scott Hipsher – Đại học Webster (Hoa Kỳ), và Giáo sư Henry Loupias – Đại học Pasundan (Indonesia).

       Trước thực trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, việc trình bày tham luận của các Giáo sư quốc tế bằng hình thức trực tuyến đã góp phần thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch hiệu quả.

 

Giáo sư Tsunoda Manabu – Cố vấn trưởng Dự án JICA – CTU – trình bày tham luận tại Hội thảo

 

       Về phía trường Đại học Cần Thơ, có GS.TS. Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Lê Khương Ninh – Trưởng khoa Kinh tế và đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, trung tâm, các Thầy Cô, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên thuộc Khoa Kinh tế, cùng với các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài trường và đại diện doanh nghiệp.

 

GS.TS. Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ – phát biểu khai mạc Hội thảo

 

       Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Hà Thanh Toàn nhấn mạnh Khoa Kinh tế là đơn vị đào tạo quan trọng của Trường và đã có các nghiên cứu thiết thực và quan trọng liên quan đến chính sách vi mô và vĩ mô trong và ngoài nước. Hội thảo quốc tế lần thứ 2 này là cơ hội tốt để các chuyên gia, nhà khoa học có những đánh giá đầy đủ về tình hình kinh tế – xã hội hiện nay, cũng như để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong nước và quốc tế.

       Phát biểu chào mừng và điều hành chung Hội thảo, PGS.TS. Lê Khương Ninh nhiệt liệt chào mừng sự góp mặt đông đủ của các đại biểu, đặc biệt là các Giáo sư tham dự và trình bày tham luận trực tuyến. PGS. Lê Khương Ninh nêu rõ tầm quan trọng của Hội thảo trong việc cập nhật các kết quả nghiên cứu mới về kinh tế, kinh doanh và tài chánh, đồng thời nhấn mạnh Hội thảo quốc tế tại Khoa với sự góp mặt của các Giáo sư và các nhà khoa học trong và ngoài nước sẽ góp phần xây dựng hình ảnh và thúc đẩy hoàn thành mục tiêu và sứ mệnh của trường về nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ, nâng tầm Đại học Cần Thơ nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng.

       PGS. Lê Khương Ninh cũng khẳng định sẽ duy trì chuỗi Hội thảo quốc tế này hàng năm với mong muốn trở thành một điểm đến của tri thức thế giới và là diễn đàn rộng rãi của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và của những người làm công tác quản lý trong nước và quốc tế. Đặc biệt, hoạt động này cũng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghiên cứu sinh và học viên cao học theo định hướng nghiên cứu, bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học qua trình bày, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các học giả trong và ngoài nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp tạo cơ hội cho sự giao lưu, kết nối trong nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Cần Thơ với các trường đại học và các cơ sở nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

 

PGS.TS. Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu chào mừng và điều hành Hội thảo

 

       Trong số nhiều bài viết gửi đến Hội thảo, có 24 bài được trình bày qua 4 phiên thảo luận với các nội dung chính về kinh tế hành vi, kinh tế lao động, kinh doanh, kinh doanh quốc tế, kinh tế môi trường, kinh tế năng lượng, rủi ro và biến đổi khí hậu, và du lịch.

       Nhìn chung, Hội thảo đã được các thành viên và đại biểu tham dự đánh giá cao cả về nội dung và hình thức. Đặc biệt, các tham luận ở phiên chung bằng hình thức trực tuyến đã nhận được lời khen ngợi từ các đại biểu tham dự về công tác tổ chức và phần thiết kế báo cáo cũng đã được các báo cáo viên chuẩn bị cẩn thận. Kỷ yếu Hội thảo bằng tiếng Anh được chuẩn bị công phu sẽ được xuất bản vào tháng 3-2021.

Các đại biểu tham dự Hội thảo cùng chụp ảnh lưu niệm

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10136273

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn