HỘI NGHỊ CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

TRÊN CƠ SỞ PHẢN HỒI TỪ NGƯỜI HỌC VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

NGÀY 28/08/2020

     

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để trở thành một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, vào ngày 28 tháng 8 năm 2020, tại Hội trường 101, Khoa Kinh tế đã tổ chức “Hội nghị cải tiến phương pháp giảng dạy trên cơ sở phản hồi của người học và người sử dụng lao động”.

PGS.TS Trần Thị Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

     Hội nghị đã đón tiếp 127 đại biểu đến tham dự và nhận được phát biểu chỉ đạo của PGS.TS Trần Thị Thanh Hiền – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, tham luận của TS Phan Huy Hùng – Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng Trường và ý kiến trao đổi của PGS.TS Trương Quốc Phú – Trưởng Khoa Thủy sản. Các bộ môn của Khoa đã trình bày tham luận về đổi mới phương pháp giảng dạy đối với 11 ngành đào tạo đại trà và 2 ngành đào tạo chất lượng cao của Khoa.

PGS.TS Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu trong Hội nghị

 

PGS.TS Quan Minh Nhựt trình bày tham luận của Bộ môn Kinh tế

 

Th.S Nguyễn Thị Lan Anh trình bày tham luận của Bộ môn Kinh doanh quốc tế

 

TS. Hồ Lê Thu Trang trình bày tham luận của Bộ môn Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

 

PGS.TS. Phan Đình Khôi trình bày tham luận của Bộ môn Tài chính – Ngân hàng

     Hội nghị đã nhận được ý kiến đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp về việc cần tham khảo ý kiến các chuyên gia, doanh nghiệp và người sử dụng lao động để sao cho nội dung, phương pháp và hoạt động giảng dạy trong nhà trường gắn với thực tế đang diễn ra, giúp người học định hướng được mục tiêu học tập và cơ hội việc làm trong tương lai. Phương pháp giảng dạy cần phù hợp với sở thích nghề nghiệp của từng nhóm đối tượng sinh viên và cần liên kết với doanh nghiệp để sinh viên rèn luyện kỹ năng, đồng thời tăng cường kỹ năng tự học và tự nghiên cứu cho sinh viên. Sinh viên cần thêm nhạy bén trong việc thích nghi với môi trường làm việc, do đó cần nghiên cứu bổ sung các phương pháp giảng dạy giúp khắc phục các khiếm khuyết này.

     Nhà sử dụng lao động phát biểu tại Hội nghị

 Bà Nguyễn Thị Bé Hai - Phó Giám Đốc Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex – Chi nhánh Cần Thơ

 

 Ông Nguyễn Hữu Danh – Giám đốc công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn A&C – Chi nhánh Cần Thơ

 

Ông Nguyễn Hoàng Phương – Giám đốc công ty Vinatrans – Chi nhánh Cần Thơ

 

Ông Đặng Hoàng Minh – Giám đốc công ty Nụ Cười Mekong

     Đại diện anh chị nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tham gia ý kiến tại Hội nghị

Anh Hứa Thanh Nghị – Đại diện học viên cao học

ngành Quản lý Kinh tế

 Em Trần Minh Hiển – sinh viên ngành Marketing

 Em Nguyễn Duy Tùng – sinh viên ngành

Quản trị kinh doanh

 Em Trần Khả Ái – sinh viên ngành

Tài chính – Ngân hàng Chất lượng cao

     Các anh chị nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên cũng đóng góp nhiều ý kiến cho Hội nghị, trong đó tập trung vào việc tăng cường kiến thức và kỹ năng thực tế cho người học nhằm thích ứng với môi trường làm việc luôn biến động. Bên cạnh đào tạo kiến thức chuyên môn chuyên sâu, Khoa cần chú ý rèn luyện thêm cho sinh viên kỹ năng tìm việc và thu thập thông tin từ nhà tuyển dụng và tổ chức cho sinh viên được giao lưu học tập trực tiếp ở doanh nghiệp. Phương pháp giảng dạy tích cực cần kết hợp với phương pháp đánh giá đúng mức độ chuyên cần và trình độ của sinh viên nhằm tạo động cơ học tập đúng đắn. 

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10103374

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn