Hội thảo Khoa học quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh tại

Khoa Kinh tế, trường Đại học Cần Thơ

 

   Ngày 06/12/2019, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ đã tổ chức “Hội thảo Khoa học Quốc tế về Kinh tế và Kinh doanh”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị khoa học thường niên của Khoa Kinh tế.

   Tham dự Hội thảo có các đại biểu gồm các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ các trường Đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước, đại diện các cơ quan ban ngành, Ban giám hiệu và các phòng ban liên quan trong Trường. Hội thảo được hân hạnh đón tiếp GS. TS Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội thảo.

TS. Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội thảo

   Phát biểu chào mừng và điều hành Hội thảo, PGS. TS Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác, các nhà khoa học và ban ngành đoàn thể, các giảng viên và học viên, nghiên cứu sinh đã dành thời gian đến tham dự Hội thảo và khẳng định, Hội thảo quốc tế tại Khoa với sự đóng góp rất lớn của các nhà khoa học trong và ngoài nước sẽ góp phần xây dựng hình ảnh và thúc đẩy hoàn thành mục tiêu và sứ mệnh của trường về tập trung nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ, nâng tầm Đại học Cần Thơ thành một trong những trường tốt nhất cả nước. Bên cạnh đó, Khoa Kinh tế sẽ cố gắng duy trì chuỗi Hội thảo quốc tế này hàng năm với mong muốn trở thành một điểm đến của tri thức thế giới và là diễn đàn rộng rãi của các nhà nghiên cứu, giảng dạy và của những người làm công tác quản lý trong nước và quốc tế. 

PGS. TS Lê Khương Ninh, Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu chào mừng và điều hành hội thảo

   Tại Hội thảo, các nhà khoa học và đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh trong bối cảnh hội nhập hiện nay ở các nước trên thế giới, Việt Nam và tại Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm các nghiên cứu cụ thể có liên quan đến kinh tế hành vi, kinh tế lao động, kinh doanh, kinh doanh quốc tế, kinh tế môi trường, kinh tế năng lượng, rủi ro và biến đổi khí hậu, du lịch.

   Bên cạnh đó, trong các phiên thảo luận, Hội thảo còn tạo nhiều cơ hội để các đại biểu trao đổi về các thành tựu trong nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu quốc gia về phát triển Kinh tế kinh doanh ở Khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung. Ngoài ra, đây cũng là dịp tạo cơ hội cho sự giao lưu, kết nối trong nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Cần Thơ với các trường Đại học và các cơ sở nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế.

   Nhìn chung, Hội thảo đã được các thành viên tham dự đánh giá cao về báo cáo viên, nội dung báo cáo, tài liệu và công tác chuẩn bị hội thảo. Ngoài ra, hội thảo đã thu hút được số lượng lớn nhà khoa học, giảng viên, học viên và nghiên cứu sinh tham dự đầy đủ và sự quan tâm của các ban ngành đoàn thể, xây dựng được môi trường chia sẻ học thuật với các trường đại học và các viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

 

Các nhà khoa học trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội thảo

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10040888

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn