HỘI THẢO

LẤY Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN

VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

SAU ĐẠI HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

(THEO THÔNG TƯ 17/2021/ TT- BGDĐT)

 

       Nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số, Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về việc điều chỉnh, xây dựng Chương trình đào tạo (CTĐT) Tiến sĩ và Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) đã được Bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế tổ chức vào lúc 15:00 giờ ngày 15 tháng 01 năm 2022 với hình thức trực tuyến. Trong lần điều chỉnh này, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội, CTĐT Thạc sĩ ngành QTKD được điều chỉnh và xây dựng theo hai định hướng, nghiên cứu và ứng dụng.

       Hội thảo nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nhà sử dụng lao động đến từ các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp như Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Cần Thơ, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long, VNPT Cần Thơ, CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood), Tập đoàn Greenfeed Việt Nam, Công ty TNHH Nonostyle, ... Ngoài ra, Hội thảo còn rất hân hạnh chào đón đại diện giảng viên đến từ các Trường Đại học (ĐH) khác như Trường ĐH Lạc Hồng, Trường ĐH An Giang, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ và Trường ĐH Tây Đô. Ngoài ra, Hội thảo còn vinh dự có sự hiện diện của lãnh đạo Khoa Sau Đại học, Trung tâm Quản lý chất lượng, Phòng Quản lí khoa học - Trường ĐH Cần Thơ, lãnh đạo Khoa Kinh tế, lãnh đạo các bộ môn, cùng với các giảng viên dày dặn kinh nghiệm, các anh chị cựu nghiên cứu sinh (NCS), cựu học viên cao học cũng như những NCS và học viên đang theo học tại Khoa.

       Chuyên ngành Quản trị kinh doanh bậc Thạc sĩ được chính thức đưa vào chương trình đào tạo tại Trường Đại học Cần Thơ từ năm 1994. Đến nay, Khoa đã tuyển sinh ngành học này tới khóa 28. Trong khi đó, chuyên ngành Quản trị kinh doanh bậc Tiến sĩ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2013. Tính đến nay, Khoa đã có rất nhiều NCS tốt nghiệp, hiện đã và đang nắm giữ nhiều vị trí công tác quan trọng trong các Sở ban ngành và doanh nghiệp. Điều này cho thấy CTĐT sau đại học ngành QTKD đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người học và nhiều nhà sử dụng lao động ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

       Chương trình đào tạo QTKD trình độ tiến sĩ được thiết kế nhằm đào tạo các nghiên cứu sinh có trình độ chuyên môn sâu, có khả năng tự tiến hành nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu lĩnh vực quản trị kinh doanh, có tư duy khoa học, có kỹ năng tiếp cận, giải quyết và tư vấn các vấn đề khoa học và thực tiễn thuộc chuyên ngành và liên ngành, có khả năng tham gia đào tạo sau đại học, đồng thời có thể trở thành các nhà lãnh đạo, nhà quản trị và hoạch định chính sách trong cả lĩnh vực công và tư.

       Trong khi đó, CTĐT Thạc sĩ ngành QTKD định hướng nghiên cứu được xây dựng nhằm đào tạo các học viên có kiến thức nâng cao để theo đuổi nghề nghiệp trong nghiên cứu hàn lâm ngành quản trị kinh doanh, có tư duy, năng lực nghiên cứu độc lập và làm việc theo nhóm; có thể hình thành ý tưởng khoa học và có thể tự bổ sung kiến thức theo yêu cầu thực tiễn của công việc quản lý trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Ngoài ra, chương trình còn đào tạo các học viên có kỹ năng phát hiện, khám phá và thử nghiệm kiến thức mới, có thể thích ứng trong môi trường làm việc hiện đại trong các tổ chức kinh tế và tập đoàn đa quốc gia.

       Bên cạnh đó, CTĐT Thạc sĩ ngành QTKD định hướng ứng dụng phát triển cho học viên kỹ năng và kiến thức về phương pháp nghiên cứu khoa học tiên tiến trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Ngoài ra, chương trình còn đào tạo các học viên có kỹ năng phân tích tình huống, hình thành và nâng cao năng lực giải quyết vấn đề trong quản trị kinh doanh; nâng cao khả năng ứng dụng các công cụ, mô hình quản trị một cách hiệu quả vào thực tiễn hoạt động của các tổ chức kinh tế.

       Tại hội thảo, những chuyên gia và nhà sử dụng sử lao động đã nhiệt tình đưa ra những nhận xét, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như đã đề xuất các kiến thức và các kỹ năng cần thiết nên được bổ sung vào CTĐT nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu xã hội. Đồng thời, các cựu NCS, cựu học viên cao học cũng như những anh chị đang theo học cũng nhiệt tình đưa ra ý kiến trao đổi và chia sẻ trải nghiệm của bản thân sau khi tham gia CTĐT.

       Thông qua Hội thảo, tổ điều chỉnh CTĐT sau đại học ngành QTKD đã đúc kết những mặt đã đạt được và những mặt còn hạn chế cần khắc phục để điều chỉnh và xây dựng CTĐT sau đại học ngành QTKD ngày càng hoàn thiện hơn dựa trên mục tiêu quy hoạch phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, nhiều ý kiến đóng góp giá trị và bài học kinh nghiệm tại hội thảo lần này cũng đã được ghi nhận lại để việc điều chỉnh và xây dựng CTĐT sau đại học ngành QTKD được kiện toàn hơn trong thời gian sắp tới.

       Hình ảnh của Hội thảo:

Hình 1. Quý Thầy Cô đến từ Bộ môn Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế tại phòng họp Khoa nơi diễn ra Hội thảo trực tuyến

Hình 2. Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của các bên liên quan

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10056880

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn