HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH,

XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ

NGÀNH KINH TẾ HỌC THEO THÔNG TƯ 17/2021/ TT-BGDĐT

       Nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số, Bộ môn Kinh tế, Khoa Kinh tế, tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kinh tế học theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng. Hội thảo được tổ chức vào lúc 14:00 giờ ngày 14 tháng 01 năm 2022 với hình thức trực tiếp tại phòng họp khoa Kinh tế và trực tuyến qua Google Meet.

       Chương trình diễn ra với các nội dung sau:

  • Đón tiếp đại biểu (trực tuyến)
  • Giới thiệu đại biểu và tuyên bố lý do
  • Phát biểu khai mạc Hội thảo
  • Báo cáo dự thảo điều chỉnh, xây dựng CTĐT bậc Thạc sĩ ngành Kinh tế học
  • Trao đổi thảo luận, phát biểu ý kiến của đại biểu
  • Tổng kết Hội thảo
  • Bế mạc Hội thảo

       Thành phần tham dự Hội thảo từ trường Đại học Cần Thơ bao gồm các thành viên của Bộ môn Kinh tế thuộc Khoa Kinh tế, cùng lãnh đạo của các bộ môn của Khoa Kinh tế và các đại diện công tác tại các Phòng ban và Trung tâm ngoài Khoa Kinh tế. Đặc biệt là sự góp mặt của các chuyên gia, nhà sử dụng lao động đến từ các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp như Viện Kinh tế – Xã hộị TP. Cần Thơ, Thành ủy Cần Thơ, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, Sở du lịch tỉnh Kiên Giang, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, Đại học Kiên Giang, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Hậu Giang, Ngân hàng Công thương – Chi nhánh Cần Thơ, Ngân hàng VIB Cần Thơ, và anh chị cựu học viên.

       Ngành Kinh tế học bậc Thạc sĩ được chính thức đưa vào đào tạo và tuyển sinh vào năm 2015. Sau hơn sáu năm, Chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội và cộng đồng. Hội thảo diễn ra với mục tiêu lấy ý kiến các bên liên quan học để điều chỉnh và xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kinh tế theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng. Chương trình định hướng nghiên cứu nhằm trang bị cho người học kiến thức lý thuyết chuyên sâu và phương pháp luận khoa học để thực hiện nghiên cứu các vấn đề kinh tế (ở cấp độ vi mô và vĩ mô) nhằm đạt được khả năng nghiên cứu độc lập. Đồng thời, chương trình định hướng ứng dụng nhằm trang bị cho người học kiến thức lý thuyết và thực tiễn để phục vụ phát triển kinh tế địa phương, phù hợp với xu hướng quốc tế và ứng dụng linh hoạt công nghệ thông tin toàn diện.

       Sau phần báo cáo của PGS.TS. Quan Minh Nhựt là phần trao đổi thảo luận, phát biểu ý kiến của các đại biểu về nội dung chương trình đào tạo mới. Các chuyên gia đề xuất các kỹ năng và một số học phần cần thiết bổ sung vào Chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

       Nhiều ý kiến đóng góp giá trị và bài học kinh nghiệm từ những chuyên gia, nhà sử dụng sử lao động và học viên đã được ghi nhận. Tổ điều chỉnh đã đúc kết những mặt đã đạt được và những mặt còn hạn chế cần khắc phục để điều chỉnh và xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Kinh tế học ngày càng hoàn thiện theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng dựa trên mục tiêu quy hoạch phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

       Hội thảo kết thúc tốt đẹp lúc 16h00 cùng ngày.

 

Hình 1. Quý Thầy Cô đến từ Bộ môn Kinh tế, Khoa Kinh tế tại phòng họp Khoa nơi diễn ra Hội thảo trực tuyến.

Hình 2. PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải, Phó Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu

 

Hình 3. TS. Huỳnh Văn Tùng, Viện Trưởng Viện Kinh tế – Xã hội TP. Cần Thơ phát biểu.

 

Hình 4. PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi, Trưởng Phòng Quản lý Khoa học -  Đại học Cần Thơ phát biểu.

 

Hình 5. TS. Ngô Quang Huy, Phó Trưởng Khoa Quản lý Công nghiệp - Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ phát biểu.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10039378

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn