GIÁO SƯ ÚC VÀ CHÂU ÂU GIẢNG DẠY CÁC HỌC PHẦN

NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ CHẤT LƯỢNG CAO CỦA KHOA KINH TẾ

 

       Khoa Kinh tế (Đại học Cần Thơ) đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng với yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế nhằm cung cấp những kiến thức và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ các nước tiên tiến đến sinh viên nói chung, đặc biệt là sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế chương trình Chất lượng cao nói riêng (sau đây gọi tắt là IB) nói riêng. Mặc dù những khó khăn do dịch Covid-19 trong thời gian qua, nhưng Bộ môn Kinh doanh quốc tế và Khoa đã nỗ lực mời giảng thành công 4 giáo sư đến từ Úc và Châu Âu cho các học phần chuyên ngành IB trong học kỳ II năm học 2021-2022 thông qua hình thức trực tuyến. Chi tiết về việc mời giảng được giới thiệu dưới đây. 

       PGS.TS Ngô Viết Liêm – Trường Đại học New South Wales, Sydney, Úc

       PGS.TS Ngô Viết Liêm đang công tác tại trường đại học New South Wales tại Sydney, Úc. Thầy Liêm là Tổng biên tập tạp chí Marketing Úc. Thầy Liêm bắt đầu công việc nghiên cứu từ năm 2007 và kể từ đó đến nay, thầy đã xuất bản 57 bài báo khoa học, 54 tham luận khoa học, và 2 sách nghiên cứu tình huống. Các công trình nghiên cứu được xuất bản trên các tạp chí uy tín như Journal of Service Research, International Journal of Research in Marketing, Journal of Product Innovation Management, British Journal of Management, Industrial Marketing Management, European Journal of Marketing, Long Range Planning, Journal of Services Marketing, Journal of Retailing & Consumer Services, Psychology & Marketing, Journal of Business Research, Journal of Marketing Management, Journal of Brand Management, Australasian Marketing Journal, và Journal of Business and Industrial Marketing. Thầy Liêm cũng đã và đang chủ trì thực hiện nhiều dự án nghiên cứu tập trung đến quản lý khách hàng (chẳng hạn: sự quan tâm, thông cảm, hành vi tập thể), cải tiến trong mô hình kinh doanh, và vấn đề khởi nghiệp ở các nền kinh tế mới nổi.

       Thầy Liêm đã giảng dạy môn Marketing quốc tế cho sinh viên IB khóa 44 các lớp M01, M02 và M03 kể từ ngày 04 đến ngày 22 tháng 01 năm 2022. Dưới đây một số hình ảnh về lớp học online của PGS.TS Ngô Viết Liêm.

PGS.TS Ngô Viết Liêm giới thiệu môn học Marketing quốc tế

Một phần bài giảng của PGS.TS Ngô Viết Liêm

       Giáo sư Gordon Müller-Seitz – Đại học Kỹ thuật Kaiserslautern, CH Liên bang Đức

       Giáo sư Gordon Müller-Seitz là Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu chiến lược, cải tiến và hợp tác tại Bộ môn Quản trị kinh doanh, Kinh tế và Kỹ thuật tại trường Đại học Kaiserslautern, CH Liên Bang Đức. Giáo sư chuyên giảng dạy các học phần Quản lý chiến lược kinh doanh, Phát triển bền vững (Bậc đại học), Quản lý chuyển đổi số, Quản trị đổi mới, Quản trị đối ngoại đa văn hóa, và Phương pháp định tính (bậc thạc sỹ), Nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu (bậc tiến sỹ) và một số học phần khác. Giáo sư Gordon Müller-Seitz đã có gần 40 bài báo khoa học và hơn 12 báo cáo khoa học, xuất bản đặc biệt khác.

       Giáo sư Gorden Müller-Seitz đã rất vui khi tham gia giảng dạy môn Quản trị đổi mới trong tập đoàn đa quốc gia cho sinh viên IB khóa 44 (lớp M01, M02, M03) từ ngày 14/2 đến 11/3 năm 2022. Dưới đây là một số hình ảnh về khóa học online của Giáo sư Gordon Müller-Seitz.

 

Giáo sư Gordon Müller-Seitz giới thiệu thời khóa biểu môn học đến sinh viên IB

  

Giáo sư Gordon Müller-Seitz giới thiệu thời khóa biểu môn học đến sinh viên IB

       Tiến sỹ Hammad Haq – Đại học Groningen, Hà Lan

       Tiến sỹ Hammad Haq hiện đang giảng dạy tại trường Groningen, Hà Lan. Tiến sỹ Hammad đã giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu cho bậc cử nhân và thạc sỹ. Các môn học Tiến sỹ Hammad tham gia giảng dạy gồm Chiến lược kinh doanh quốc tế, Môi trường kinh doanh quốc tế, Quản lý các tổ chức kinh doanh quốc tế, Phương pháp nghiên cứu và các môn học khác. Tiến sỹ Hammad quan tâm nghiên cứu đến các vấn đề về mối liên hệ giữa công ty con và hội sở chính trong cùng một tập đoàn đa quốc gia, và các hoạt động chính trị hoặc chiến lược kinh doanh của các tập đoàn đa quốc gia.  Các nghiên cứu của Tiến sỹ được xuất bản ở các tạp chí có uy tín như Journal of World Business, Scandinavian Journal of Management, European Management Journal, và European Journal of International Management.

       Tiến Sỹ Hammand đã nhiệt tình tham gia giảng dạy trực tuyến học phần Chiến lược kinh doanh quốc tế (KT309H) cho sinh viên IB Khóa 44 mã số lớp M01, M02, M03 từ ngày 14/03 đến 24/4 năm 2022. Dưới đây là hình ảnh về lớp học của TS. Hammad Haq.

Hammad Haq đang giới thiệu về nội dung môn học

 

Các sinh viên tham gia lớp học trực tuyến của TS. Hammad Haq

       Tiến sỹ Monique Kroese – Đại học Groningen, Hà Lan

       Tiến sỹ Monique là giảng viên và huấn luyện viên cao cấp cho các môn học kỹ năng nghề nghiệp và học thuật, giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, và kỹ năng lãnh đạo (và tự lãnhh đạo) tại Đại học Groningen, Hà Lan. Cô Monique còn là chuyên gia đào tạo về ngôn ngữ của Đại học Amsterdam và Victoria University of Manchester ở Anh. Cô còn cộng tác với Đại học Báo chí ở Hà Lan, và là giáo viên và thông dịch viên ở Cộng hòa Iceland. Sau 10 năm giảng dạy tại Đại học Groningen, cô Monique tạm ngưng giảng dạy để làm công tác đào tạo, tư vấn cho các công ty, tập đoàn. Cô trở lại giảng dạy cho Đại học Groningen, Khoa Kinh tế và Kinh doanh từ năm 2008 đến nay, trong khi vẫn tiếp tục là chuyên viên đào tạo kỹ năng giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

       Tiến sỹ Monique đã rất nhiệt tình tham gia giảng dạy môn học Kỹ năng giải quyết vấn đề (KT058H) cho sinh viên IB khóa 45 các lớp M01, M02, M03 and M04 từ ngày 21 tháng 2 đến ngày 02 tháng 03 năm 2022. Dưới đây là một số hình ảnh về lớp học của TS.Monique.

       Kết thúc các học phần, giảng viên đánh giá sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế năng động, tích cực tham gia thảo luận các tình huống và bài tập nhóm. Các giảng viên đều mong muốn sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Bộ môn, Khoa trong hoạt động đào tạo, trong nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật trong tương lai. Bên cạnh đó, theo kết quả phản hồi của sinh viên về các học phần mời giảng, sinh viên đã học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn mới từ các giáo sư. Đồng thời, kết quả phản hồi cho thấy có trên 95% sinh viên rất thỏa mãn về nội dung và phương pháp truyền đạt kiến thức của các giảng viên đến sinh viên từ các học phần trên.

 

Phần giới thiệu trong học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề của TS.Monique

 

Các yêu cầu để hoàn thành khóa học online của TS. Monique

  

TS.Monique hài lòng khi sinh viên trả lời câu hỏi 

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10048346

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn