KIẾN TẬP CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ NÔNG NGHIỆP

KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ HỌC KỲ HÈ NĂM HỌC 2021 – 2022

 

       Ngày 31/05/2022, Bộ môn Kinh tế nông nghiệp đã tổ chức đợt kiến tập học kỳ hè năm học 2021-2022 cho sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Mục tiêu của đợt kiến tập nhằm trang bị kiến thức chuyên sâu và thực tiễn để sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp có thể thực hiện các nghiên cứu trong kinh tế và kinh tế nông nghiệp, và giúp người học biết cách tổ chức sản xuất và kinh doanh trong nông nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tiếp cận thực tiễn để giúp người học tìm hiểu các chính sách phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương, các khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của nông hộ và doanh nghiệp trong thực tế.

       Tham dự đợt kiến tập hè lần này có 140 sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp. Về phía Bộ môn Kinh tế nông nghiệp có Pgs. Ts. Phạm Lê Thông - Trưởng bộ môn và các Thầy Cô thuộc Khoa Kinh tế dẫn đoàn. Về phía chính quyền địa phương, đợt kiến tập hân hạnh được sự tham gia và hướng dẫn của Ông Cao Quang Liêm – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, Ông Nguyễn Văn Văn – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn, đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục, Phòng Nội vụ, và lãnh đạo UBND Xã Ô Lâm và Lê Trì thuộc huyện Tri Tôn.

Quang cảnh buổi Hội thảo tổng quan chính sách kinh tế nông nghiệp tại UBND Huyện Tri Tôn

Các đại biểu tham dự buổi Hội thảo kiến tập tại UBND Huyện Tri Tôn 

       Tại buổi Hội thảo kiến tập ở Hội trường UBND huyện Tri Tôn, đoàn kiến tập vinh dự được Ông Cao Quang Liêm nhiệt liệt chào mừng và giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của huyện Tri Tôn qua các thời kỳ, tình hình hiện tại, và định hướng phát triển trong thời gian tới.

Ông Cao Quang Liêm – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện Ủy, Chủ tịch UBND Huyện Tri Tôn phát biểu tại Hội thảo 

       Trong nội dung tiếp theo tại buổi Hội thảo kiến tập, ông Nguyễn Văn Văn – Trưởng phòng Nông nghiệp huyện – đã trình bày chi tiết về tình hình sản xuất, tiêu thụ và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương, xu hướng phát triển kinh tế nông nghiệp và các chính sách có liên quan trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp và tiến hành giải đáp các câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực kinh tế nông nghiệp cho các bạn sinh viên tham dự kiến tập.

Ông Nguyễn Văn Văn – Trưởng phòng Nông nghiệp Huyện thảo luận về tình hình kinh tế nông nghiệp tại địa phương 

       Nhân dịp này, Pgs. Ts. Phạm Lê Thông – Trưởng bộ môn Kinh tế nông nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho đoàn được tham quan kiến tập tại địa phương. Pgs. Thông nhấn mạnh đây cũng là cơ hội giúp các em sinh viên tìm kiếm, phân tích các thông tin trong lĩnh vực kinh tế và dự báo các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh tế nông nghiệp nông thôn.

Pgs. Ts. Phạm Lê Thông vinh dự nhận quà lưu niệm từ Ông Cao Quang Liêm – Bí thư huyện Ủy

Đại diện chính quyền địa phương trao biểu trưng của huyện Tri Tôn cho các bạn sinh viên tham dự kiến tập 

       Nhân dịp này, các bạn sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp đã thể hiện tốt tác phong tự tin khi đặt câu hỏi với báo cáo viên và thể hiện rõ ý thức tổ chức kỷ luật tốt khi tham gia đoàn.

Sinh viên tham dự kiến tập đặt câu hỏi với báo cáo viên

       Tiếp theo đó, đoàn kiến tập đã tham quan, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm tại vườn nho Ô Thum. Đây là mô hình kinh tế kết hợp du lịch mới phát triển tại địa phương.

Chuyên viên phòng Nông nghiệp Huyện đang trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên tham quan mô hình vườn nho du lịch

Sinh viên tham quan vườn nho kết hợp du lịch tại địa phương 

       Cuối cùng, đoàn được tham quan trình diễn phun thuốc của công nghệ máy bay không người lái điều khiển từ xa (Drone). Ưu điểm của công nghệ mới này trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp là giúp giảm thiểu hao hụt tổn thất trong quá trình phun xịt, ít phụ thuộc vào thời tiết và tiết kiệm thời gian, từ đó giúp tiết giảm chi phí trong sản xuất nông nghiệp. Drone được trình diễn bởi XAG Mekong. Đại diện đơn vị sau đó cũng đã trả lời các câu hỏi liên quan nhằm giúp các em sinh tìm hiểu về Drone và thị trường Drone trong tương lai trong lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp.

 

Đoàn kiến tập xem trình diễn máy bay phun thuốc không người lái 

       Chuyến đi này cũng là cơ hội giúp các bạn sinh viên chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp phát triển kỹ năng giao tiếp tốt với các bạn học và các đối tượng có liên quan khác. Buổi kiến tập đã thành công tốt đẹp.

Đoàn kiến tập chụp ảnh lưu niệm

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10121051

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn