HỌC TẬP VÀ TRẢI NGHIỆM HỌC KỲ THỰC TẬP HÈ NĂM HỌC 2021-2022

CỦA SINH VIÊN QTDV DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH

KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 

       Thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực với phương châm gắn lý luận với thực tiễn, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được tham gia học kỳ thực tập hè nhằm giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học một cách toàn diện để giải quyết các vấn đề, các tình huống thực tế tại doanh nghiệp kinh doanh ngành dịch vụ du lịch. Dựa trên cơ sở đó, Bộ môn Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã triển khai đa dạng các nội dung học tập và trải nghiệm cho sinh viên trong lĩnh vực lưu trú, nhà hàng và lữ hành.

       Sinh viên được thực tập 14 ngày tại các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao như khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, Ninh Kiều 2, Ninh Kiều Riverside, TTC Hotel Cần Thơ, Kim Thơ, Anh Đào Mekong 2, Iris Cần Thơ, West Cần Thơ, Vạn Phát Riverside, Nesta; và các khu nghỉ dưỡng theo phong cách miệt vườn sông nước Miền Tây như Làng Du lịch Mỹ Khánh, khu nghỉ dưỡng Hieu’s Cottage và Mekong Silt Ecolodge. Trong suốt đợt thực tập này, sinh viên được trải nghiệm các vị trí công việc khác nhau theo sắp xếp của đơn vị thực tập từ bộ phận lễ tân, buồng phòng, nhà hàng và đa dạng các dịch vụ bổ sung của các cơ sở kinh doanh lưu trú.

 

Sinh viên ngày trình diện tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng

  

Sinh viên được sinh hoạt, tập huấn trước khi nhận việc

 

Sinh viên trải nghiệm nhiều vị trí công việc trong lĩnh vực lưu trú

       Chuyến tham quan Resort Sang Như Ngọc với loại hình lưu trú nghỉ dưỡng kết hợp du lịch tâm linh tại tỉnh An Giang. Sinh viên được giới thiệu về dịch vụ lưu trú và các dịch vụ bổ sung của resort.

 

       Học tập mô hình du lịch sinh thái của Rừng Tràm Trà Sư: sinh viên được tham quan môi trường thiên nhiên hoang sơ tại Rừng Tràm và học tập xu hướng phát triển du lịch kết hợp bảo tồn hệ sinh thái đa dạng với nhiều loại động, thực vật.

 

Sinh viên tại Rừng tràm Trà Sư

       Tham quan Vườn nho Ô Thum tại Huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang với quy mô đầu tư ban đầu 20 công đất, đang được trồng thử nghiệm đa dạng các giống nho trong và ngoài nước. Nhà vườn đã có ít thành quả trong năm đầu tiên từ cây nho và đang thu hút du khách tham quan nhằm gia tăng hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, mô hình du lịch nông nghiệp tại vườn nho chỉ mới đạt bước đầu trong tiến trình phát triển nên cần bổ sung thêm những giá trị trải nghiệm cho khách tham quan, xây dựng nét đặc trưng của vùng đất Bảy Núi.

  

Sinh viên tại vườn nho Ô Thum 

       Đặc biệt, sinh viên được chia theo nhóm, thực hiện phân tích nhu cầu của khách du lịch, khảo sát các điểm tham quan và dịch vụ du lịch khu vực vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trên cơ sở đó, nhóm sinh viên hình thành ý tưởng và xây dựng chương trình du lịch 1 ngày tại các điểm đến đã chọn khảo sát. Song song đó, nhóm sinh viên cũng được yêu cầu thiết kế brochure, flyer và chuẩn bị các vật dụng hỗ trợ để trưng bày “gian hàng” tại chương trình giới thiệu và “chào bán” chương trình du lịch của nhóm như một “hội chợ du lịch” thu nhỏ. Các chương trình du lịch sẽ được đánh giá và bình chọn của toàn thể sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, giảng viên và các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh dịch vụ lữ hành.

 

Các nhóm sinh viên giới thiệu về chương trình du lịch và hỏi đáp nhanh cùng các chuyên gia ngành dịch vụ lữ hành

 

Hoạt động giới thiệu và “chào bán” giữa các sinh viên

 

Các chuyên gia chia sẻ với sinh viên

 

Trưởng Bộ môn QTDVDL&LH cám ơn các chuyên gia & trao thưởng cho sinh viên

 

Toàn cảnh sinh viên ngành QTDVDL&LH tại “hội chợ du lịch” thu nhỏ

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10117573

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn