HỘI THẢO LẤY Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN

VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ NGÀNH QUẢN LÝ KINH TẾ

THEO THÔNG TƯ 17/2021/ TT- BGDĐT

 

       Nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số, Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế, tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan về việc điều chỉnh, xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế theo định hướng nghiên cứu và hướng ứng dụng. Hội thảo được tổ chức vào lúc 8:00 giờ ngày 07 tháng 01 năm 2022 với hình thức trực tuyến. Thành phần tham dự Hội thảo là thành viên Tổ điều chỉnh theo Quyết định, đại diện lãnh đạo, quản lý, đại diện bộ phận hỗ trợ từ Trường Đại học Cần Thơ, Khoa Kinh tế, Bộ môn Kinh doanh quốc tế, cùng lãnh đạo của các bộ môn và các giảng viên của Khoa Kinh tế, đặc biệt là sự góp mặt của các chuyên gia, nhà sử dụng lao động đến từ các Cơ quan, Ban ngành, các doanh nghiệp như Sở Khoa học – Công nghệ thành phố Cần Thơ, Viện Kinh tế – Xã hội thành phố Cần Thơ, Tập đoàn VNPT – Chi nhánh Cần Thơ, Công ty Cổ phần Misa, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Hậu Giang, Cục thuế TP. Cần Thơ, Công ty Cổ phần Giao nhận Kho vận tải Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Cần Thơ và anh chị cựu học viên.

       Ngành Quản lý kinh tế, bậc Thạc sĩ được chính thức đưa vào chương trình đào tạo và tuyển sinh viên lần đầu vào năm 2016. Sau hơn 5 năm đào tạo, Chương trình đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội. Hội thảo được diễn ra với mục tiêu lấy ý kiến các bên liên quan cho Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế được điều chỉnh và xây dựng theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng. Chương trình định hướng nghiên cứu nhằm trang bị cho người học kiến thức lý thuyết chuyên sâu và phương pháp luận khoa học để thực hiện nghiên cứu các vấn đề liên quan đến QLKT (ở cấp độ vi mô và vĩ mô) trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, chuyển đổi số nhằm đạt được khả năng nghiên cứu độc lập. Trong khi đó, chương trình định hướng ứng dụng nhằm trang bị cho người học kiến thức lý thuyết và thực tiễn về QLKT để ứng dụng vào công tác quản lý kinh tế phục vụ phát triển kinh tế địa phương và ứng phó phù hợp với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi số. Hội thảo cũng là nơi cựu học viên trao đổi và chia sẻ trải nghiệm của bản thân sau khi tham gia Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý Kinh tế với kiến thức được đào tạo cho công việc hiện tại. Đồng thời, những chuyên gia và nhà sử dụng sử lao động chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất, các kỹ năng cần thiết bổ sung vào Chương trình đào tạo phù hợp và cải tiến hơn trong giai đoạn đổi mới phương pháp giáo dục đại học hiện nay theo xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế và ứng dụng chuyển đổi số, phát triển công nghệ vào thực tiễn. Thông qua Hội thảo, tổ điều chỉnh đã đúc kết những mặt đã đạt được và những mặt còn hạn chế cần khắc phục để điều chỉnh và xây dựng Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Quản lý Kinh tế ngày càng hoàn thiện hơn, theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng dựa trên mục tiêu quy hoạch phát triển vùng Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

       Thông qua Hội thảo lần này, nhiều ý kiến đóng góp giá trị và bài học kinh nghiệm sẽ được ghi nhận lại để Tổ điều chỉnh công tác điều chỉnh và xây dựng Chương trình đào tạo bậc Thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế được kiện toàn trong thời gian sắp tới.

       Một số hình ảnh của Hội thảo.

Hình 1. Quý Thầy Cô đến từ Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế tại phòng họp Khoa nơi diễn ra Hội thảo trực tuyến

 

Hình 2. Quý Thầy Cô đến từ Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế tại phòng họp Khoa nơi diễn ra Hội thảo trực tuyến

Hình 3. Hội thảo trực tuyến với sự tham gia của các bên liên quan

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10320142

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn