Tài năng trẻ Logistics Việt Nam - Viet Nam Young Logistics Talents là cuộc thi do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương. Với sứ mệnh tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics Việt Nam, đây là một sân chơi uy tín, chất lượng cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Logistics có cơ hội cọ xát những vấn đề thực tế và nâng cao chuyên môn của bản thân cũng như có cơ hội tiếp xúc với các lãnh đạo, chuyên gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics

Toàn cảnh Vòng Tuyển Trường cuộc thi VNYLT 2021

     Vòng tuyển Trường đại học Cần Thơ được tổ chức bởi Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ với sự hỗ trợ của Đội học thuật Commando thuộc Bộ môn. Mục đích của Vòng tuyển Trường đại học Cần Thơ là lựa chọn các sinh viên tốt nhất có thể để đại diện Trường Đại học Cần Thơ tham dự vòng thi cấp quốc gia. Vòng 1 - Sơ tuyển cấp quốc gia diễn ra vào tháng 7 năm 2021, đơn vị Trường Đại học Cần Thơ (CTU) vinh dự có 11 đội tham gia dự thi và cả 11 đội đều đủ điểm để vào vòng tiếp theo - Vòng Tuyển Trường. Nhưng vì một số lý do cá nhân, đã có 02 đội thi xin phép rút lui khỏi chương trình. Vì vậy Vòng tuyển Trường chỉ còn lại 09 đội thi.

     Vòng tuyển Trường Đại học Cần Thơ (CTU) đã chính thức diễn ra vào ngày 12 tháng 9 năm 2021 với sự tham dự của các quý vị đại biểu và khách mời đến từ BTC Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics cấp quốc gia, Nhà tài trợ Mobifone, quý Thầy Cô là lãnh đạo các Trung tâm, Phòng, Viện, Khoa và Bộ môn của Trường Đại học Cần Thơ; Quý thầy cô là Cố vấn học tập các đội thi cùng Quý thầy cô là giảng viên của Trường.

     Ban Giám khảo Vòng Tuyển Trường gồm 05 thành viên là các giảng viên và các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Logistics. Quý Ban Giám khảo cũng đã nhắc nhở, nhiệt tình phân tích những ưu điểm và hạn chế của các đội tham gia dự thi, qua đó tư vấn, hướng dẫn cho các thành viên các đội thi những yếu tố cần thiết để khắc phục hạn chế và phát huy điểm mạnh của bản thân, của tập thể. Đó là những bài học quý báu giúp các thành viên dự thi có thể tiếp thu được kiến thức mới mang tính thực tiễn và nâng cao vốn hiểu biết của bản thân về ngành nghề Logistics từ những người đi trước.

Nhà tài trợ Mobifone và Valoma đồng hành cùng cuộc thi

     Cuộc thi diễn ra gồm hai Vòng thi chính là Vòng thi Trắc nghiệm, diễn ra từ 9 giờ đến 10 giờ; và Vòng thi Thuyết trình dự án bằng video diễn ra từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút. Ở phần thi trắc nghiệm, 09 đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình thông qua ứng dụng Kahoot. Về phần thi Thuyết trình dự án bằng video, các đội tham gia dự thi lần lượt theo thứ tự đã bốc thăm. Sau mỗi video là phần đặt câu hỏi Ban Giám Khảo để đội thi trả lời.

     Qua hai phần thi, kết quả chung cuộc đội giành giải Ba là đội LADY BEES với tổng điểm là 7,49; giải Nhì thuộc về đội TLC với 7,54 điểm và đội Light Chasers đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi với tổng điểm 7,75.

Kết quả chung cuộc vinh danh đội Light Chasers đã giành chiến thắng

     Nhìn chung, cuộc thi đã đạt được mục đích đề ra đó là giúp các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Logistics có cơ hội cọ xát những vấn đề thực tế, đồng thời nâng cao được kiến thức chuyên môn của bản thân, có cơ hội tiếp xúc với lãnh đạo, chuyên gia ở các doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực Logistics. Hơn thế nữa, cuộc thi đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên thể hiện năng lực bản thân, kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội. Đặc biệt, số lượng thí sinh đăng ký tham gia năm nay đã tăng đáng kể, chứng tỏ cuộc thi đã được lan tỏa và có sức thu hút đối với đối tượng là sinh viên, nhất là các sinh viên của ngành Kinh tế. Các đội tham gia dự thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng từ nội dung đến hình thức dự thi, do đó các thành viên trong mỗi đội đều có sự phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ cho nhau để hoàn thành tốt các nội dung thi. Điều này cũng đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của từng thành viên nói riêng và các đội tham gia dự thi nói chung. Viet Nam Young Logistics Talents là sân chơi hứa hẹn sẽ còn trở lại hấp dẫn hơn nữa ở những mùa thi tiếp theo.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10302899

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn