HỘI THẢO

 “NGHIỆP VỤ TEST LINE, BOOKING, BÁO GIÁ TRONG VẬN TẢI QUỐC TẾ VÀ

CƯỚC VẬN TẢI QUỐC TẾ”

       

     Chương trình hội thảo chuyên đề về “Nghiệp vụ test line, booking, báo giá trong vận tải quốc tế và cước trong vận tải quốc tế” do Công ty Tân Cảng STC cung cấp. Chương trình hội thảo chuyên đề này là một trong chuỗi các hoạt động đào tạo có sự tham gia và đồng hành của nhà sử dụng lao động là các công ty đa quốc gia và doanh nghiệp được Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

     Mục đích của Hội thảo là chia sẻ kiến thức thực tế liên quan đến nghiệp vụ ngoại thương và logistics. Cụ thể là quy trình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp; đồng thời hỗ trợ sinh viên hiểu được các mô hình xuất nhập khẩu thực tế từ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp khai thác cảng. Từ đó, nhận thức được các tác động của COVID-19 đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa tại cảng. Thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp với các diễn giả là những chuyên gia có kinh nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp. Chương trình này hướng đến những đối tượng là sinh viên năm 3,4 ngành kinh doanh quốc tế, logistics, xuất nhập khẩu, kinh tế, vận tải biển tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Đây là những đối tượng sinh viên đang học những môn chuyên ngành, có khả năng tham gia các buổi học tập trực tiếp với các doanh nghiệp nhưng lại bị hạn chế do dịch bệnh COVID-19. Chính vì lý do này, Công ty Tân Cảng STC kết hợp cùng với Bộ môn Kinh doanh quôc tế, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức buổi Hội thảo để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia trong ngành. Các bạn sinh viên sẽ được các diễn giả chia sẻ về những kiến thức hữu ích trong ngành, cũng như giải đáp các thắc mắc trong lĩnh vực Logistics. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên nhận được nhiều phần quà thú vị, hữu ích từ Công ty Tân Cảng STC đó là những suất học bổng, những khoá học online để giúp các bạn có được hành trang thực tế nhất sau khi ra trường. Qua đó, Công ty Tân Cảng STC muốn gửi tới các bạn thông điệp “Hãy cùng chúng tôi lan tỏa tới những hành động nhỏ trong cộng đồng” và đây cũng là chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Tân Cảng STC; và cũng là hoạt động kỷ niệm 5 năm đã hợp tác và ký kết MOU giữa Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ và Công ty Tân Cảng STC.

     Hội thảo vinh dự đón tiếp sự tham gia của quý thầy cô: PGS. TS. Võ Văn Dứt - Trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ; TS. Lê Trần Thiên Ý – Phó trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế, trường Đại học Cần Thơ; cùng quý Thầy Cô Khoa Kinh tế, trường Đại học Cần Thơ.

     Về phía Công ty Tân Cảng STC, trân trọng đón tiếp sự hiện diện của Ông Nguyễn Thanh Nhã – Tổng Giám đốc Tân Cảng STC; Diễn giả Trần Thị Thanh Tâm – Giám đốc HS Logistics, Thành viên Ban cố vấn Tân Cảng STC, Giảng viên nội bộ Tân Cảng STC; Diễn giả Phạm Anh Thông – Giám đốc Công ty Xuất Nhập khẩu CSL; CEO JK-Brian Việt Nam, thành viên Ban cố vấn Tân Cảng STC; MC Nguyễn Đức Nhậm – Chuyên viên phát triển chương trình, Giảng viên Tân Cảng STC.

     Cùng với đó là sự tham dự của quý Thầy Cô là giảng viên Khoa Kinh tế, trường Đại học Cần Thơ, quý Anh Chị là ban tổ chức chương trình từ Công ty Tân Cảng STC và gần 400 sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Cần Thơ.

PGS.TS. Võ Văn Dứt phát biểu khai mạc Hội thảo

     Nội dung chính chương trình webinar gồm 4 phần:

     Phần 1: Thảo luận về chủ đề: “Tổng quan về nghiệp vụ book tàu, các chi phí liên quan và cách thức book tàu” – Diễn giả Trần Thị Thanh Tâm.

     Phần 2: Thảo luận về chủ đề: “Chi tiết các bước book tàu tại doanh nghiệp, các bộ phận liên quan đến nghiệp vụ book tàu, bộ chứng từ thực tế giữa doanh nghiệp tàu và cảng” – Diễn giả Phạm Anh Thông.

     Phần 3: Minigame Kahoot: “Trò chơi hay, rinh quà ngay

     Phần 4: Trao tặng học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong học kỳ vừa qua.

Diễn giả Trần Thị Thanh Tâm chia sẻ về phần 1 của webinar

Diễn giả Phạm Anh Thông thảo luận phần 2 cùng chương trình 

     Ở cuối chương trình là phần trao học bổng cho 02 bạn sinh viên thuộc Khoa Kinh tế Trường Đại học Cần Thơ đã có thành tích xuất sắc do Trường đề xuất là: bạn Phạm Quốc Việt, nhận học bổng dành cho khoá học online “Introduction to Warwhouse” giảng dạy 100% bằng tiếng Anh do STC Hà Lan tổ chức và bạn Trần Anh Văn sẽ nhận học bổng “Xuất nhập khẩu thực hành” online do TCSTC tổ chức. Ngoài 02 suất học bổng này, Tân Cảng STC còn trao tặng 03 suất học bổng dành cho 03 bạn chiến thắng phần thi mini-game Kahoot! Và đặc biệt, Công ty Tân Cảng STC cũng sẽ giành 10 suất học bổng với ưu đãi giảm 30% chi phí cho các bạn sinh viên khi tham gia các khoá học trực tuyến chuẩn Châu Âu tại Tân Cảng STC.

 

Phần học bổng dành cho bạn Phạm Quốc Việt

 

Phần học bổng dành cho bạn Trần Anh Văn

Khoá học online chuyên ngành chuẩn Châu Âu

     Nhìn chung, buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các diễn giả nhiều kinh nghiệm trong ngành từ Công ty Tân Cảng STC, đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Logistics, cùng quý Thầy Cô thuộc Khoa Kinh tế của Trường Đại học Cần Thơ và sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 400 bạn sinh viên. Qua đó, chương trình đã đạt được mục đích đề ra đó là giúp các bạn trẻ đam mê về lĩnh vực logistics có cơ hội cọ xát những vấn đề thực tế, đồng thời nâng cao được kiến thức chuyên môn của bản thân, có cơ hội tiếp xúc với lãnh đạo, chuyên gia ở các doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực logistics. Ngoài ra, không thể không kể đến sự hướng dẫn về chuyên môn rất tận tình của các diễn giả đã góp phần giúp sinh viên tham dự tiếp thu kiến thức mới, có tính thực tiễn và nâng cao vốn hiểu biết của bản thân về ngành nghề Logistics từ những người đi trước. Và cuối cùng là sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Tân Cảng STC khi đã tạo điều kiện cũng như các cơ hội cho sinh viên được tiếp cận gần hơn về lĩnh vực logistics thông qua các nội dung, câu hỏi, những phần học bổng giá trị và các ưu đãi đặc biệt dành cho những bạn sinh viên xuất sắc cũng như các bạn có đam mê hứng thú với chuyên ngành này. Trong thời gian tới, các chương trình và hội thảo chuyên đề tương tự sẽ được tiếp tục thường xuyên tổ chức để hỗ trợ tăng cường kiến thức thực tế và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên chuyên ngành kinh doanh quốc tế nói riêng và các ngành kinh tế nói chung./.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10314978

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn