THAM QUAN CẢNG CÁT LÁI – TÂN CẢNG:

CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP THỰC TẾ DÀNH CHO SINH VIÊN

KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ - TRƯỜNG KINH TẾ CSE

 

       Trong tháng 03/2023, đoàn sinh viên thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế – Trường Kinh tế – Trường Đại học Cần Thơ đã đến kiến tập tại Cảng Cát Lái – Tân Cảng trong thời gian hai ngày.

Đoàn sinh viên Khoa KDQT kiến tập thực tế tại Cảng Cát Lái – Tân Cảng tháng 03/2023

       Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Saigon Newport Corporation), được thành lập trên tiền đề là Quân cảng Sài Gòn trực thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân từ năm 1989. Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp đã dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực khai thác cảng, dịch vụ logistics, và các ngành kinh tế biển.

 

Xe điện đưa sinh viên Khoa KDQT tham quan Cảng Cát Lái – Tân Cảng 

       Tại chuyến tham quan, sinh viên đã có cơ hội quan sát thực tế quy trình quản lý hàng hóa, xử lý, tiếp nhận đơn hàng, làm việc với các chủ thể liên quan trong hoạt động xuất, nhập khẩu. Buổi học đầu tiên diễn ra trong phòng mô phỏng với trò chơi để sinh viên hình dung được hiệu ứng Bullwhip, và từ đó học cách để hạn chế sai lệch thông tin trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, sinh viên còn được giải thích tầm quan trọng của những chứng từ thích hợp và tuân thủ quy định thủ tục hải quan để đảm bảo hoạt động trơn tru và giao hàng kịp thời. Đặc biệt, sinh viên còn được trải nghiệm thực hành trên phần mềm về quy trình xuất nhập khẩu một lô hàng từ khâu đầu tiên là chào hàng đến cuối cùng là thanh toán. Một hoạt động khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm yêu thích của các bạn đó là Beer Game, trò chơi chia đoàn kiến tập thành các nhóm để trải nghiệm những vai trò khác nhau của các vị trí trong chuỗi cung ứng.

       Thông quan chuyến đi này, sinh viên có cơ hội phổ cập được nhiều kiến thức, từ lý thuyết đến quan sát thực tiễn liên quan đến các hoạt động tại cảng.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10319646

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn