SINH VIÊN TRƯỜNG KINH TẾ (CSE) THAM GIA CHUYẾN HỌC TẬP THỰC TẾ

TẠI ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ (YUAN ZE UNIVERSITY) - ĐÀI LOAN

 

       Ngày 06/05/2023 – 10/05/2023 vừa qua, Trường Kinh tế CSE – Đại học Cần Thơ đã tổ chức chuyến đi trao đổi ngắn hạn cho 20 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại đại học Nguyên Trí (Yuan Ze University) Đài Loan. Trường Đại học Yuan Ze là trường đại học tư thục thuộc tập đoàn Far Eastern. Trường YZU tọa lạc tại thành phố Đào Viên, Đài Loan và được thành lập vào năm 1989. Trường nằm trong top 12 trường đại học hàng đầu tại Đài Loan, với hơn 9.000 sinh viên đang theo học. Ngoài ra, Trường còn được xếp hạng bởi Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học – ACCSB và được xếp hạng 1.000+ đại học thế giới năm 2020 bởi Times Higher Education, và được xếp hạng 251–300 bởi Times Higher Education Young University năm 2020.

 

Đoàn SV Trường Kinh tế tại văn phòng hợp tác quốc tế, trường YZU, Đài Loan

       Trong lịch trình tham quan tại YZU, sinh viên Trường Kinh tế CSE đã được tham gia buổi học giới thiệu về Virtual Production (Phim trường ảo), một trong những công nghệ tiên tiến và quan trọng bậc nhất trong mọi loại hình sáng tạo nội dung. Ngoài ra, sinh viên Trường Kinh tế CSE còn được dùng thử các sản phẩm bia mới do sinh viên trường YZU đang nghiên cứu phát triển và được chiêm ngưỡng các mô hình công nghệ hiện đại của sinh viên trường bạn. Đặc biệt, trong ngày học cuối cùng của chuyến đi, đoàn sinh viên Trường Kinh tế CSE đã được sắp xếp tham quan tập đoàn Far Eastern Enterprises cũng như di chuyển đến thành phố Hsinchu để tham quan Bảo tàng Khám phá Công viên Khoa học – là một không gian tương tác được thiết kế để giới thiệu những tiến bộ mới nhất trong công nghệ người máy.

 

Đoàn SV Trường Kinh tế tham quan trụ sở chính Tập đoàn FAR EASTERN, Đài Loan 

       Tham gia chương trình trao đổi lần này, ngoài 20 sinh viên ưu tú được lựa chọn từ các ngành Kinh tế, còn có hai giảng viên dẫn đoàn gồm Cô Lê Trần Thiên Ý – Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế và Thầy Nguyễn Minh Cảnh – giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh. Bên cạnh lịch trình dẫn đoàn sinh viên tham quan học tập tại Trường YZU, các thầy cô còn có buổi làm việc với Trường Đại học công nghệ Ming Chi (Ming Chi University of Technology-MCUT) để ký kết bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác (MOU) ở cấp Trường Kinh tế CSE và cấp Đại học Cần Thơ (CTU), đánh dấu mối quan hệ hợp tác chính thức giữa CSE với thêm một trường đối tác tại Đài Loan.

 

Giảng viên Trường Kinh tế ký kết MOU với Trường MCUT, Đài Loan

       Chương trình trao đổi ngắn hạn tại Đài Loan vào tháng 5/2023 vừa qua không những giúp các bạn sinh viên Trường Kinh tế CSE tiếp cận môi trường giáo dục quốc tế, trau dồi kiến thức và tăng cường giao lưu văn hóa, mà còn mang lại cho sinh viên những trải nghiệm thú vị, giúp nâng cao các kỹ năng trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và sử dụng ngoại ngữ. Ngoài ra, chương trình trao đổi còn giúp gắn kết tình hữu nghị hợp tác giữa Trường Kinh tế CSE – Đại học cần Thơ (CSE) với Trường Đại học Yuan Ze (YZU) và Trường Đại học công nghệ Ming Chi (MCUT). Chuyến đi tuy không dài nhưng đã để lại những ấn tượng sâu sắc cùng rất nhiều kỉ niệm đẹp cho tất cả các thành viên trong Đoàn./.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10302113

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn